วันจันทร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนครั้งที่ 15

บันทึกการเรียนครั้งที่ 15
วันพฤหัสบดี ที่ 4 ธันวาคม  2557




ในคาบนี้อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มตามหน่วยการเรียนรู้เพื่อทำแผ่นพับส่งถึงผู้ปกครอง

   อุปกรณ์          >>      กระดาษ A4
  วิธีการทำ       1. พับกระดาษให้ได้สามส่วน
                     2. ด้านนอกหน้าปก
                              - สัญลักษณ์โรงเรียน
                              - ชื่อโรงเรียน
                              - ชื่อหน่วย
                              - วาดรูปหน่วยที่จะสอน เช่น หน่วยข้าว
                              - ชื่อนักเรียน
                              - ชื่อคุณครูประจำชั้น
                     3. ด้านใน
                              - ข่าวประชาสัมพันธ์
                              - วัตถุประสงค์
                              - สาระที่ควรเรียนรู้
                              - ขอความร่วมมือถึงผู้ปกครอง
                              - สื่อการใช้จัดกิจกรรม เช่น เพลง
                    4. ด้านนอก
                              - เกมชวนคิด ในหน่วย ข้าว


   ด้านนอก   





   ด้านใน   



   เทคนิคการสอน   

-ฝึกให้นักศึกษาคิดออกแบบตราโรงเรียนของตัวเอง
-ฝึกให้นักศึกษาใช้คำพูดเพื่อนที่จะเขียนในแผ่นพับอย่างสระสรวย
-ฝึการทำงานร่วมกันเป็นทีม

   การนำความรู้ไปใช้  Application    

-สามารถนำไปใช้ได้จริงในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
-สามรถนำมาเป็นแบบอย่างในการทำครั้งต่อไปได้ เพราะเราเห็นจุดบกพร่องและสามารถนำมาแก้ไขในอนาคตได้
-สามารถถ่ายทอดความรู้ในหน่วยเรื่องที่ลูกท่านได้เรียนอยู่
-เป็นการประสานสัมพันธ์กันระหว่างบ้านและโรงเรียน

   การประเมิน  Evaluation   

ประเมินตนเอง  :  สามารถคิด ออกความเห็นร่วมกันกับเพื่อนเพื่อแลกความความคิดเห็นกันว่าเราควรทำอย่างไรให้ดูน่าสนใจ สามารถทำงานเป็นทีมได้ดี ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย คุยกันเบาๆไม่เสียงดัง
ประเมินเพื่อน  : เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำงานเป็นอย่างดี แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ไม่คุยเสียงดัง ตั้งใจทำงาน มาเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย
ประเมินอาจารย์  : อาจารย์ให้คำแนะนำที่ดี เอาใจใส่นักศึกษาเป็นอย่างดี เปิดโอกาสให้นักศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง มีศักยภาพและมีประสิทธิภาพในการทำงาน มาสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น