บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
วันพฤหัสบดีที่ 25 เดือน กันยายน พ.ศ. 2557






1. ตัดกระดาษเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า
2. พับครึ่งกระดาษ
3. ตัดปลายกระดาษเข้าด้านในจนถึงครึ่ง
4. พับปลายกระดาษฝั่งตรงกันข้ามล็กน้อยแล้วใช้คลิปหนีบกระดาษหนีบ
6. ตกแต่งตามจินตนาการ


1. เรียนรู้เรื่องแรงโน้มถ่วง (Gravitation)
2. เรียนรู้เรื่องแรงต้านทาน (Resistance)
3. สังเกตการร่อนของกังหัน
4. เรียนรู้วิธีการโยน
5. ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ในการลงมือปฏิบัติ
6. เด็กได้คิดอย่างอิสระ








1. การประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์ด้วยตนเอง มีขั้นตอนไม่ซับซ้อน เด็กสามารถทำได้
2. การใช้คำถามปลายเปิด
3. เปิดโอกาสการถามตอบ เพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น
4. การสรุปในการทำ Mind map หน่วยการเรียนรู้


ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งการถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน ร่วมกันแสดงความคิดเห็น และทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน จดบันทึกเนื้อหาที่เรียน
ประเมินเพื่อน : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ทุกคนร่วมแสดงความคิดเห็น และตอบคำถามโดยมีการวิเคราะห์ จากสิ่งที่อาจารย์ถาม และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
ประเมินอาจารย์ : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเหมาะสม มีเทคนิค ในการสอนโดยใช้คำถามถามปลายเปิด เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ถามและแสดงความเห็น มีเทคนิคการสอนที่หลากหลาย

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น