วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนครั้งที่ 7

บันทึกการเรียนครั้งที่ 7

วันพฤหัสบดีที่ 2 เดือน ตุลาคม พ.ศ. 2557






   ชื่อกิจกรรม : รูดขึ้น รูดลง 
   อุปกรณ์  :  กระดาษ (Paper) , ดินสอ  (Pencil) , สี (Colour) , กรรไกร (Scissors) , กาว (Glue) , แกนทิชชู่ , ไหมพรม(Yarn) , ที่เจาะกระดาษ




    วิธีทำ   

1. ตัดกระดาษรูปวงกลม
2. วาดภาพระายสีตามจินตนาการ
3. ตัดครึ้งแกนทิชชู่
4. ใช้ที่เจาะกระดาษ เจาะแกนทิชชู่ ทั้ง 2 มุม จำนวน 4 รู
5. ทากาวที่กระดาษวงกลม แปะติดกับแกนทิชชู่ จากนั้นร้อยเชือกใส่ในรูที่เจาะไว้ พร้อมผูกปมเชือกให้        เรียบร้อย


   วิธีการเล่น   

     ใส่คล้องคอ แล้วใช้มือดึงเชือกทั้งซ้าย และขวา
จะเกิดการเปลี่ยนแปลง คือแกนทิชชู่จะรูดขึ้นรูดลงได้



   สรุปบทความวิทยาศาสตร์สำหรัเด็กปฐมวัย   




   เทคนิคการสอน   

1. การใช้คำถามปลายเปิด เพื่อฝึกกระบวนการคิด 
2. รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้
3. เทคนิคการเขียนแผนที่ถูกต้อง
4. สอนแบบลงมือปฏิบัติจริง
5. การให้นั่งตามเลขที่ เพื่อให้คุยกันน้อยลง


   การประเมินการเรียนการสอน   

 ประเมินตนเอง     :    เข้าเรียนตรงเวลา แต่งการถูกระเบียบ ตั้งใจเรียนร่วมแสดงความเห็น จดเนื้อหาที่เรียน

ประเมินเพื่อน       : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ ทุกคนได้ร่วม แสดงความคิดเห็น และตอบคำถามจากสิ่งที่อาจารย์ถาม

ประเมินอาจารย์   : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเหมาะสม มีเทคนิค ในการสอนโดยใช้คำถามถามปลายเปิด เปิดโอกาสให้นักศึกษา ได้ถาม - แสดงความเห็น  มีการจัดกิจกรรมประดิษฐ์ที่ไม่ซับซ้อน เด็กสามารถทำได้








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น